Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Cách sử dụng túi hút chân không đúng cách an toàn nhất

Gần đây, phương pháp bảo quản thực phẩm bằng túi hút chân không giá rẻ là một trong những xu hướng mới được rất nhiều chị em sử dụng. Với tính tiện ích, an toàn và hiệu quả, những chiếc túi hút chân không sẽ giúp thực phẩm của chúng ta giữ được độ tươi ngon trong thời gian lâu hơn rất nhiều so với các phương pháp bảo quản khác.

Hãy cùng điện máy Trường Việt tìm hiểu xem tại sao bảo quản thực phẩm bằng túi hút chân không lại được ưa chuộng như vậy và cách sử dụng phương pháp này như thế nào là đúng nhé!

Túi hút chân không loại nào tốt nhấthttp://mayhutchankhong.tv/mua-tui-hut-chan-khong-thuc-pham-gia-re-loai-nao-va-o-dau-tot-nhat.html

CÔNG DỤNG BẢO QUẢN THỰC PHẨM BẰNG TÚI HÚT CHÂN KHÔNG

Có thể bạn đã biết: với mỗi loại thực phẩm khác nhau, chúng sẽ có những thời gian sử dụng khác nhau. Thế nên nếu không có một phương pháp bảo quản đúng cách thì độ tươi ngon của chúng sẽ nhanh chóng mất đi. Thậm chí có nhiều loại đồ ăn mặc dù bề ngoài nhìn chúng vẫn có thể dùng được nhưng thực chất chúng đã bị vi khuẩn tấn công. Nếu ăn phải thì chúng ta sẽ bị ngộ độc thực phẩm.

Từ lâu bảo quản bằng tủ lạnh được coi như một phương pháp bảo quản thực phẩm tốt nhất mà chúng ta có thể làm. Thế nhưng tình trạng bị hỏng, thối vẫn có thể xảy ra thậm chí là chúng còn nhanh hỏng hơn so với cách bảo quản ở bên ngoài do cách bảo quản không đúng. Chính vì vậy, một dụng cụ bảo quản tuyệt vời đã ra đời đó là những chiếc túi hút chân không. Với sản phẩm này, bạn có thể bảo quản chúng hàng tháng trời mà không cần phải lo lắng gì thêm.

Thực tế công việc của những chiếc túi chân không này chính là hút hết không khí trong túi bảo quản thực phẩm ra, tạo nên một môi trường chân không. Từ đó giúp giảm thiểu tình trạng vi khuẩn, nấm mốc phát triển và làm hỏng thực phẩm. Khi dùng những chiếc túi này để bảo quản thực phẩm, chúng ta có thể giữ chúng tươi ngon hơn trong thời gian dài gấp 3 -5 lần sao với việc để trong ngăn đá tủ lạnh mà vẫn giữ nguyên được độ tươi ngon.

Hơn nữa, một trong những ưu điểm của phương pháp bảo quản này chính là bạn có thể dễ dàng mang theo những loại đồ ăn mình thích trong những chuyến picnic hay du lịch một cách gọn nhẹ.

CÁCH SỬ DỤNG TÚI BẢO QUẢN THỰC PHẨM

Sau khi những chiếc bán máy hút chân không gia đình được mua về thì chúng ta sẽ sử dụng nó để bảo quản thực phẩm với các bước đơn giản dưới đây:

-Bước 1: Mở túi ra, cho thực phẩm mà bạn cần bảo quản vào bên trong. Chú ý tới khối lượng, kích thước của thực phẩm phải vừa với kích thước của túi. Sau đó, bạn nhẹ nhàng kéo chiếc khóa nhựa được thiết kế ở đầu túi cho khớp lại, kiểm tra lại khi thấy hai bên miệng túi đã dính chặt lại với nhau là được.

-Bước 2: Sẽ có một chiếc bơm tay rời ở bên ngoài khi bạn mua về. Sử dụng nó áp vào lỗ màu xanh trên túi sau đó kéo bơm lên để hút hết không khí trong túi ra ngoài.

-Bước 3: Khi thấy chiếc túi đã được hút hết không khí thì bạn chỉ cần nhấc chiếc bơm ra và cho chiếc túi đó bảo quản trong tủ lạnh là xong.

Rất đơn giản chỉ cần sử dụng máy hút chân không và túi hút bảo quản thực phẩm là bạn đã có thể giữ thực phẩm của mình trong một thời gian dài mà không lo chúng bị hỏng nhé! Ngoài ra, những chiếc túi hút chân không này hoàn toàn có thể tái sử dụng nhiều lần sau khi bạn rửa sạch và lau khô chúng. Tuy nhiên chú ý tránh để túi tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét